Trở thành nhà lãnh đạo giỏi hơn với Thiền


Ban đầu, các lợi ích của thiền có thể khó nhận biết, tuy nhiên bạn có thể tham khảo ba cách tập thiền dưới đây để hỗ trợ thêm cho bạn trong công việc



Điều hành một công ty cũng giống như trò chơi tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc, bạn rất dễ nảy sinh lo lắng về tương lai hoặc thất vọng về quá khứ. Thiền giúp bạn đứng ở vị trí trung tâm, ở tại thời điểm hiện tại, khiến các thử nghiệm khả năng làm chủ doanh nghiệp trở nên dễ kiểm soát hơn và lối sống bền vững hơn. 

Theo Lodro Rinzler, một chuyên gia huấn luyện thiền và là tác giả của cuốn sách Walk Like a Buddha (nhà xuất bản Shambhala phát hành năm  2013): "Bạn sẽ dễ bị cuốn vào suy nghĩ  cuộc đua ma-ra-tông của bạn giống như hàng loạt cuộc chạy nước rút. Bạn sẽ đốt cháy chính mình rất nhanh”.

Thiền có thể giúp cân bằng những lo lắng đó. Bằng cách rèn luyện bạn lưu lại ở thời điểm hiện tại, nó sẽ giúp bạn phát triển sự kiên nhẫn, tiếp cận vấn đề một cách bình tĩnh và cư xử tử tế với bản thân khi mọi việc không theo ý muốn.

Quá trình thiền rất đơn giản: Ngồi thẳng thật thoải mái trên một cái nệm hoặc một cái ghế và hẹn giờ 10 phút. Nhìn chằm chằm vào một điểm trên mặt đất cách từ 2-4 feet phía trước bạn và tập trung vào hơi thở của bạn. Khi những suy nghĩ xuất hiện, hãy nhận biết chúng nhưng đừng cố xua chúng đi.

Thách thức là duy trì được kỷ luật để thực hiện nó hằng ngày cũng như lòng dũng cảm để đương đầu với những nỗi sợ và nhận biết những mặt xấu hay thói quen xấu. Rinzler cho rằng: "Phải hết sức nhẹ nhàng với bản thân mình. Sẽ có lúc bạn thất vọng hay gặp trở ngại, nhưng la hét tự chửi rủa mình là đi ngược lại với toàn bộ quá trình tự khám phá tìm hiểu bản thân”. 

 Tham khảo một số sản phẩm thị trường  HOT hiện nay : cua cuon | giay dan tuong | tranh theu chu thap | anh cuoi | kien truc .

Ban đầu, các lợi ích của thiền có thể khó nhận biết, tuy nhiên bạn có thể tham khảo ba cách tập thiền dưới đây để hỗ trợ thêm cho bạn trong công việc:

1. Chấm dứt các suy nghĩ không có lợi theo thói quen 

Chúng ta có xu hướng không ngừng suy nghĩ về những vấn đề thông thường, chẳng hạn như thất vọng về đồng nghiệp, lo lắng về buổi thuyết trình ngày mai hoặc hối tiếc về những lỗi lầm của ngày hôm qua. Những suy nghĩ này trở thành những phiền nhiễu thường xuyên, thường làm hỏng các mối quan hệ và sự chọn lựa của chúng ta. Rinzler chia sẻ: "Thiền là một công cụ rèn luyện nhằm giúp chúng ta trở nên quen với các suy nghĩ hoặc hình ảnh xấu không ngừng xuất hiện”. Để phá vỡ những hình ảnh này trong suốt ngày làm việc của bạn, Rinzler gợi ý mỗi giờ bạn nên nghỉ ngơi từ 30-60 giây/lần. Tìm kiếm từ máy tính của bạn và tập trung vào hơi thở của bạn, nhận biết tất cả các ý nghĩ và buông bỏ chúng. Làm như vậy, bạn sẽ luôn có quan điểm mới hằng giờ. Điều đó giúp bạn tái tập trung và giữ vững lập trường.

2. Tập trung vào kiểu người bạn muốn trở thành

Thiền là một quá trình nhận biết bạn là ai, con người mà bạn muốn trở thành và cách thức để đạt được mục đích đó. Nhận biết các luồng suy nghĩ nảy sinh trong suốt quá trình thiền sẽ khiến bạn ý thức được các thói quen mà bạn có, cho phép bạn lựa chọn sẽ buông bỏ hay giữ lại thói quen nào. Sự ý thức đó giúp bạn đặt ra các mục đích rõ ràng về những tác động bạn muốn có được trong thế giới này.

Đóng góp thêm giá trị cho thế giới thông qua công việc của bạn, phát triển các mục tiêu và hoạt động của công ty bạn dựa trên những phẩm chất mà bạn hi vọng sẽ gặt hái được. Ví dụ, nếu bạn muốn rộng lượng thì hãy đặt câu hỏi việc xây dựng một công ty dựa trên sự rộng lượng có ý nghĩa như thế nào? Hằng ngày bạn sẽ làm những việc gì nếu bạn là một người lãnh đạo rộng lượng?  Các giá trị mà bạn chọn sẽ được chứng minh trên sản phẩm, các công ty và nền văn hóa mà bạn tạo ra.

3. Tin cậy trí tuệ bẩm sinh của bạn

Các phật tử tin rằng mỗi chúng ta đều có trí tuệ bẩm sinh, là cốt lõi con người của bạn khi bạn hành động không theo các thói quen hoặc phòng vệ để che giấu. Đó là bản năng gốc, tính sáng tạo và cảm hứng. Rinzler cho rằng: "Khi ý tưởng chợt đến thì đó chính là trí tuệ bẩm sinh của bạn”.

Thiền giúp bạn thâm nhập trí tuệ bẩm sinh bằng cách neo bạn ở thời điểm hiện tại. Khi bạn thực hành, hãy nhận biết các khoảnh khắc mà bạn cảm thấy ổn hoặc chân thực nhất trong ngày- đó là khi bạn bộc lộ trí tuệ bẩm sinh. Nhưng hãy nhớ rằng sẽ phải mất một chút thời gian thì bạn mới cảm nhận được tính xác thực đó. Rinzler cho biết: "Chúng ta có thể làm nhiều việc để cảm thấy hài lòng ngay lập tức và thiền không nằm trong số đó”. 


0 nhận xét: