Với tôi tình yêu quan trọng lắm!


    Những ngày cuối tháng tư, tôi lại tìm về nhà ông N “cua cuon”, cái nắng nhạt buổi chiều đầu hè phả xuống mảnh đất Thái Bình có phần oi bức. Sau khi bài báo về ông đăng tải, nhiều người biết tới ông với sự tò mò. Nhiều người gặp ông ở đâu đó cũng lân la hỏi chuyện.
Cái chuyện mà người ta quan tâm không phải là chuyện ông có 5 bà vợ, bởi xưa kia, thời phong kiến chuyện năm thê bẩy thiếp là thường tình. Người ta tò mò về ông chính là vì cái “xem boi”  cua ông đó mới giữ chân 5 bà trong căn nhà hạnh phúc.
    Ông Thuần năm nay tuổi ngoại thất tuần nhưng trông da dẻ hồng hào khỏe mạnh. Thời trai trẻ, ông là một thanh niên cường tráng nhất nhì làng Khả. Nhớ lại ngày đó, ông Thuần tâm sự: “Thời còn là thanh niên trai trẻ,  tôi hay xem phim, xem phim hd  Người ta bảo tôi là người có tướng mạo phong lưu, chịu chơi, lại có tài ăn nói khéo léo và có lẽ vì có sức hút đặc biệt nào đó nên đến bây giờ mới có cái tên Thuần “đa thê”. Tôi thì chỉ nghĩ mình có duyên với mấy bà ấy nên ông trời se cho đấy chứ”.
   Những kinh nghiệm ông kể về việc lấy vợ ắt khiến cánh mày râu phải bái làm sư phụ. Nhưng mỗi thời mỗi khác, cái thời của ông xã hội chưa cấm đoán chuyện đa thê, đa thiếp chứ bây giờ Luật Hôn nhân không cho phép như vậy. 
 
    Có nghe ông dốc bầu tâm sự mới hiểu được nỗi lòng của ông và tin những lời ông nói. Bởi chỉ có tình yêu đích thực mới đưa họ đến với nhau. Kể từ ngày ông xây dựng gia đình đến nay đã 50 năm có lẻ, đại gia đình ông Thuần “đa thê” luôn sống trong hạnh phúc. Bí quyết giữ lửa tình yêu của ông suốt 50 năm nay chính là sự tôn trọng lẫn nhau.
 Ông như sợi chỉ đào xâu chuỗi mọi thành viên trong gia đình lại với nhau, nhất là những bà vợ. =ông chăm sóc h, một nghề nhưng các con luôn giúp đỡ, góp ý cho các anh, các em mỗi khi đứa nào có việc gì đó”.
Ông Thuần có bí quyết yêu đơn giản lắm. 

“Tôi nghĩ những người ấy tưởng tôi có bài thuốc như Seo thì mới có thể “chiều” được may chieu .Thú thực tôi thuận theo lẽ tự nhiên thôi. Cái gì quá cũng không tốt đâu, nhất là trong chuyện chăn gối vợ chồng vậy. Để có sức khỏe như vậy, tôi lao động hăng say. Một ngày ngủ đúng 8 tiếng. Buổi sáng dậy tập thể dục đều đặn, nhac online nắng cũng như mưa, đông cũng như hè. Có sức khỏe là sẽ có tất cả” - ông N vui vẻ nói.



0 nhận xét: